Born2Be Translator

รับแปลเอกสาร แปลภาษา ไทย-อังกฤษ อังกฤษ-ไทย
Thai-English English-Thai Translations  

ศัพท์ภาษาอังกฤษ See, Look, Watch

Born2Be Translator บล็อกรับแปลภาษาสำหรับคนที่กำลังมองหา ศูนย์บริการแปลภาษาที่มีคุณภาพ  เชื่อถือได้  ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์

แปลภาษา แปลเอกสาร
ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการแปลและเขียนบทความทั้งไทยและอังกฤษมายาวนาน...วางใจให้ B2BT บริการคุณ

ภาษาอังกฤษที่นำมาฝากเพื่อนๆ วันนี้ คือ กริยา See, Look, Watch

****************************


กริยา See, Look, Watch

See เห็น มักใช้กับการที่เรารับรู้หรือมองเห็นบางสิ่งด้วยตา อาจไม่ตั้งใจมองแต่ดันบังเอิญเห็นเองก็เป็นได้
  • I saw her last night. ฉันเห็นเธอเมื่อคืนนี้
  • She looked for him but couldn’t see him in the crowd. เธอมองหาเขาแต่ก็ไม่เห็นเขาท่ามกลางฝูงชน
  • I looked out of the window but saw nothing. ฉันมองออกไปนอกหน้าต่างแต่ไม่เห็นอะไรเลยสักอย่าง
นอกจากนี้ see ยังใช้กับการดูหนัง ดูรายการทีวี หรือการแสดงได้อีกด้วย
  • In the evening we went to see a movie. เราไปดูหนังกันในตอนเย็น
*ถ้าดูทีวีเฉยๆ เราไม่ใช้ we see TV แต่เราใช้ we watch TV

Look มอง ใช้สายตามองไปที่ใดที่หนึ่ง ต้องตั้งใจมองเท่านั้น บังเอิญไม่ได้
  • If you look carefully you can just see our house from here. ถ้าคุณมองให้ดีๆ คุณจะสามารถเห็นบ้านของเราได้จากตรงนี้
  • She looked at me and smiled. เธอมองมาที่ฉันและยิ้ม
  • Don’t look now, but there’s someone staring at you! อย่าเพิ่งมองไปตอนนี้นะ มีใครบางคนกำลังจ้องคุณอยู่

Watch ดู คล้าย look แต่จะออกแนวเฝ้าดูแบบสังเกตการณ์เป็นระยะเวลาหนึ่ง
  • They watch television/a football game พวกเขาดูทีวี/ดูแข่งฟุตบอล
  • She stood and watched as the taxi drove off. เธอยืนและเฝ้าดูรถแท็กซี่ขับออกไป
  • Watch what I do, then you try. ดูสิ่งที่ฉันทำ จากนั้นคุณค่อยลองทำ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

เพราะคุณภาพของงานและความพึงพอใจของลูกค้า คือหัวใจในการทำงานของเรา

Blog Archive

ShareThis