Born2Be Translator

รับแปลเอกสาร แปลภาษา ไทย-อังกฤษ อังกฤษ-ไทย
Thai-English English-Thai Translations  

ศัพท์ภาษาอังกฤษ Accept & Except

ศูนย์แปลภาษา รับแปลงาน เอกสาร ไทย-English ถูกต้อง กระชับ ฉับไว

รับแปลเอกสาร แปลภาษา บทความประกอบเว็บไซต์ โบรชัวร์ แผ่นพับ แปลบทคัดย่ออย่างมีคุณภาพ เชื่อถือได้ รวดเร็ว ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ ไม่ใช้โปรแกรมแปลภาษาใดๆ

ศัพท์ภาษาอังกฤษวันนี้ขอเสนอ คู่คำศัพท์ที่มักทำให้เราสับสน Accept & Except 

****************************


ศัพท์สองตัวนี้คล้ายกันแค่เสียงอ่านเท่านั้น ส่วนความหมายนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง accept เป็น verb ที่มีหลายความหมาย ส่วน except นั้นสามารถใช้ได้ 3 รูปแบบ แต่เราจะพบในรูป preposition และ conjunction ได้บ่อยกว่า ที่ใช้ในฐานะ verb นั้นแม้พบได้น้อยกว่า แต่ก็คิดว่าคงเคยผ่านหูผ่านตาพวกเรากันมาไม่น้อยค่ะ


Accept (verb)

He asked me to marry him and I accepted.  เขาขอฉันแต่งงานและฉันตอบตกลง
She's decided not to accept the job. เธอได้ตัดสินใจปฏิเสธงานนั้น (ไม่ยอมรับ)
This machine only accepts coins. เครื่องนี้รับเฉพาะเหรียญเท่านั้น
They accepted the court's decision. พวกเขายอมรับการตัดสินใจของศาล
You just have to accept the fact that we're never going to be rich. คุณแค่ต้องยอมรับความจริงที่ว่าเราจะไม่มีทางร่ำรวย
It may take years to be completely accepted by the local community. มันอาจใช้เวลาเป็นปีจึงจะได้รับการยอมรับจากคนในชุมชนอย่างสมบูรณ์

Except (verb, preposition และ conjunction)

Tours are arranged all year round (January excepted). ทัวร์สามารถจัดขึ้นได้ตลอดปี (ยกเว้นเดือนมกราคม) [verb]
Children under five are excepted from the survey. การสำรวจนี้ไม่รวมเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ขวบ [verb]
We work every day except (for) Sunday. เราทำงานทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ [preposition]
I had nothing on except for my socks. ฉันแทบไม่ได้สวมใส่อะไรนอกจากถุงเท้า [preposition]
Our dresses were the same except mine was red. ชุดของเราเหมือนกันเว้นเสียแต่ว่าของฉันสีแดง [conjunction]
I didn't tell him anything except that I needed the money. ฉันไม่ได้บอกอะไรแก่เขานอกจากเรื่องที่ฉันต้องการเงิน [conjunction]

1 ความคิดเห็น:

Unknown 5 มิถุนายน 2559 เวลา 13:45  
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

แสดงความคิดเห็น

About this blog

เพราะคุณภาพของงานและความพึงพอใจของลูกค้า คือหัวใจในการทำงานของเรา

ShareThis