Born2Be Translator

รับแปลเอกสาร แปลภาษา ไทย-อังกฤษ อังกฤษ-ไทย
Thai-English English-Thai Translations  

ศัพท์ภาษาอังกฤษ Pros and Cons

รับแปลภาษา ไทย-อังกฤษ-ไทย แปลบทความ บทคัดย่อ แปลวิทยานิพนธ์ รับเขียนบทความเนื้อหาทั้งไทยและอังกฤษ

รับแปลเอกสาร แปลภาษา บทความประกอบเว็บไซต์ โบรชัวร์ แผ่นพับ แปลบทคัดย่ออย่างมีคุณภาพ เชื่อถือได้ รวดเร็ว ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ ไม่ใช้โปรแกรมแปลภาษาใดๆ

ภาษาอังกฤษวันนี้ขอเสนอคำว่า Pros and Cons (noun)

****************************


Pros and Cons (noun)

วลีนี้มีมาจากภาษาละติน “pro et contra” เทียบได้กับภาษาอังกฤษง่ายๆ คือ for and against เริ่มนำมาใช้กันตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เป็นต้นมา ในภาษาอังกฤษคำที่มีความหมายเหมือนกับ pros and cons มีหลายคำ เช่น advantages and disadvantages of something / positive and negative arguments / favorable and unfavorable reasons

สำนวน  the pros and cons นั้นจึงหมายถึงข้อสนับสนุนและข้อคัดค้าน ข้อดีและข้อเสียของบางสิ่ง ข้อได้เปรียบและเสียเปรียบ ข้อโต้แย้งทางบวกและทางลบ หรือเหตุผลที่ชอบและไม่ชอบ เช่น
  • We weighed up the pros and cons. เราได้ชั่งน้ำหนักระหว่างข้อดีและข้อเสีย
  • The essay explores the pros and cons, the advantages and dangers of taking human rights seriously. เรียงความนี้เป็นการศึกษาถึงข้อดีข้อเสีย ระหว่างประโยชน์และอันตรายของการถือเรื่องสิทธิมนุษยชนอย่างเป็นจริงเป็นจัง
  • Hopefully, we would have seen a more balanced argument to the pros and cons of surrogacy. หวังว่าเราจะได้เห็นการโต้แย้งที่มีความสมดุลกันระหว่างข้อดีและข้อเสียของการอุ้มบุญ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

เพราะคุณภาพของงานและความพึงพอใจของลูกค้า คือหัวใจในการทำงานของเรา

Blog Archive

ShareThis